Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Tôi độc thân và tôi đang yêu người cũ. Vậy thì sao nào?




Một cô gái nhỏ chủ trương hành động hơn là ở yên một chỗ, tôi không muốn mình chỉ đau buồn từ ngày Anh đi. Anh đã đi rồi. Và tôi thì vẫn cứ đau dù cho thế nào đi nữa.

Tôi không muốn mình tiếp tục đau. Nhưng không có nào khác. Tôi vẫn đau. Dù tôi vẫn cười sau ngần ấy thời gian, vẫn cười nụ cười mà con bạn thân nhìn vào bảo rằng muốn đè ra đập cho mấy phát. Dù tôi đã cố gắng làm đầy thời gian với những dự định, những điều mà tôi đang làm, và cả những điều chưa thể làm khi có Anh, hay cả những điều trước giờ chưa bao giờ làm. Dù cho tôi đã qua lại với nhiều người hơn, cả nam, cả nữ. Đôi khi là tâm sự, đôi khi là trò vờn mèo bắt chuột. Dù cho tôi đã nghĩ rằng mình không quan tâm Anh nữa, Anh đã không còn tồn tại trong đời tôi. Dù cho tôi có làm bất kì điều gì, tôi vẫn cười, rạng rỡ như ngày có Anh.
Nhưng tối đến, tôi vẫn khóc khi gặp những chuyện buồn như chuyện của mình. Tối đến, tôi vẫn tự làm đau mình bằng những dòng viết mang hình bóng Anh. Và tôi khóc, khóc thầm, khóc than, khóc rã rời. Tôi đau, đau như ngày ấy mới chi là ngày hôm qua.

Tôi kể lể vậy chỉ vì, tôi đau, và tôi muốn ai đó hiểu. Thật sự quá khó để tôi chấp nhận Anh đã đi. Dù cho Anh của ngày ấy, thật sự đã chết trong tim tôi rồi. Anh hôm nay, chỉ còn là Anh, người tôi từng gặp trước khi tôi yêu.

Nhưng trên tất cả, tôi không chấp nhận. Tại sao mọi chuyện lại diễn ra như vậy. Nếu mọi chuyện vẫn diễn ra như vậy, tại sao có những cuộc hôn nhân tồn tại lâu dài đến thế. Tôi không tin. Tôi không muốn tin. Đừng nói vì trách nhiệm. Nếu chỉ là trách nhiệm, vậy thì tôi không còn thứ tình cảm như vậy, không cần một sự gắn bó lâu dài như vậy. Hoặc là đừng yêu, chỉ cưới và làm bạn cả đời đi. Hoặc là yêu tôi, yêu đến trọn giây cuối cùng. Tôi không yêu cầu quá cao, bởi tôi sẽ cố gắng, bởi tôi không muốn bỏ cuộc, bởi tôi muốn trọn ước mơ.

Nếu Anh đã chịu đủ rồi, thì Anh hãy nghỉ ngơi đi. Nếu Anh muốn đi một mình, thì Anh cứ đi, đừng lôi em vào con đường đó. Nếu Anh còn yêu em, thì Anh hãy cứ yêu. Chưa bao giờ em muốn ràng buộc Anh, khi cả hai đều còn quá trẻ và đầy ắp năng lượng cho thế giới như lúc này. Hãy bay thật xa, nhìn thật rộng, bởi chúng ta, như Anh, như em, như những người trẻ, có nhiệm vụ làm đẹp, làm mới thế giới này. Đó là nghĩa vụ và quyền lợi của chúng ta. Em hiểu. Vì em cũng muốn làm. Em không muốn đứng yên.

Chúng ta, đừng để những giới hạn cản đường, dù là giới hạn cho điều gì, kể cả tình yêu mà chúng ta có. Anh và em, mệt rồi. Chúng ta nghỉ ngơi được không. Xin Anh đừng từ bỏ, điều Anh có.

Em giờ đây là một cô gái độc thân. Em vui vì điều đó. Em tự do cho mọi thứ, và cả mọi người. Đã bao lâu rồi, các chàng trai chưa tán tỉnh em. Đã bao lâu rồi, em có thể tâm sự những điều riêng tư với người khác, mà không còn là chỉ riêng mình anh. Em độc thân. Anh nhìn em đi.

Anh đi rồi. Anh đã muốn buông tay em. Vậy đừng ngần ngại nữa. Anh đã làm rồi. Trái tim em đã đau đớn rồi. Hình bóng Anh trong em cũng chết rồi. Anh còn chần chờ làm gì, hãy bay đi.

Vì em

sẽ sải cánh. Em sẽ bay. Em sẽ toả sáng. Em sẽ tìm Anh về bên em. Em sẽ yêu Anh như mọi ngày.
Vì em sẽ theo đuổi Anh. Em sẽ làm Anh hối hận.

Em độc thân. Em đơn phương Anh, người yêu cũ của em. Vậy thì sao?

Em sẽ không im lặng. Em hành động. Em tự tin, vì em biết Anh. Em Ở ĐÂY, là vì Anh.

Chỉ xin Anh, đừng nói em kiên tri. Đừng nói em ngốc nghếch. Đừng nói em lãng phí nữa. Em chỉ xin Anh, hãy nhìn em như một cô gái bình thường. Hãy bình đẳng với em. Hãy làm những điều Anh muốn, mà không cần quan tâm tới em. Và hãy thành thật với chính Anh.

Có rất nhiều lý do để em từ bỏ. Có rất nhiều nỗi đau, mỗi ngày em cố gắng. Có rất nhiều mệt mỏi, khi em vẫn cười mà lòng không biết có đang vui. Vì vậy, hãy bình đẳng với em, vì em không còn là ai đó của Anh. Hãy nhìn em, vì em sẽ toả sáng. Hãy cố gắng đi thật xa, vì em yêu Anh. Đó là tất cả những gì em muốn nói với Anh, vì em sẽ không bỏ cuộc. Em không thể. Em không đau đớn nữa. Em phải bước tới, hoặc là về bên Anh, hoặc là đau một lần rồi thôi. Em không thể, không hiểu, cũng không biết sẽ như thế nào, nếu em không cố gắng, nếu em cứ để Anh trôi qua cuộc đời em như vậy. Em … chỉ biết yêu Anh mà thôi.

Em độc thân. Em tận hưởng. Em đơn phương Anh. Em cố gắng. Nhưng Anh sẽ còn cười khi ngày mai tới, em không thèm làm bạn gái Anh đâu. Em là ai cơ chứ.

Tyara.
Ngày 25/02/2014. 09.26 CH.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét