Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

Thánh đường Sheikh Zayed - UAE p2





 

2.2. Hình thành và phát triển của thánh đường Sheikh Zayed Grand

                            Danh sách những Thánh đường Hồi giáo lớn nhất thế giới

Xếp hạng
Thánh đường
Vị trí
Sức chứa
Diện tích (m²)
Năm
Dòng



1
Masjid al-Haram
Mecca, Tỉnh Makkah, Saudi Arabia
4,000.000 *
400,800
638


2
Masjid al-Nabawi
Medina, Tỉnh Al Madinah, Saudi Arabia
1.000.000 *
400.500
622


3
Imam Ridhā shrine
Mashhad, Razavi Khorasan, Iran
700.000
598,657
818
Shia


4
Istiqlal Mosque
Jakarta, Tỉnh Jakarta, Indonesia
120.000
95,000
1978


5
Casablanca, Gharb-Chrarda-Béni Hssen, Morocco
105,000
90.000
1993


6
Islamabad, Islamabad Capital Territory, Pakistan
74.000
43,295.8
1986


7
Thánh đường Hồi giáo Badshahi
110.000
29,867.2
1678


8
Jama Masjid
85,000
1656


9
Sheikh Zayed Mosque
Abu Dhabi, Emirate of Abu Dhabi, UAE
40.000
22,000
2007


10
Baitul Mukarram
Dhaka, Dhaka Division, Bangladesh
30.000
1960


* Số liệu về sức chứa cho hai thánh đường là sức chứa tối đa (trong giai đoạn Hajj).















2.2.1.Khái niệm

Thánh đường Hồi giáo hay giáo đường Hồi giáo, Thánh đường Hồi giáo là nơi thờ phụng của những người theo đạo Hồi (tiếng Ả Rập: masjid مسجد‎ — ˈmæsdʒɪd, số nhiều: masājid, tiếng Ả Rập: مساجد‎ — [mæˈsæːdʒɪd][1]). Thánh đường phải đủ chổ cho người hành lễ (ít nhất phải trên 60 người). Mỗi Thánh đường được xây cất theo kiến trúc khác nhau, đa số theo kiến trúc trung đông với các tháp cao để phát đi tiếng gọi về hành lễ, người hành lễ sẽ hướng về Thánh Địa Makka (Kiblah). Trần có vòm lõm để khi đọc kinh thì âm thanh sẽ phát tán xa về phía sau cho người ở xa nhất trong phòng có thể nghe được, trong chính diện được bố trí thành hàng, người vào trước ngồi trước, vào sau ngồi sau, Hồi giáo không phân biệt giai cấp, mọi người đứng hành lễ, và trực tiếp với Allah, không qua trung gian nào cả. Thánh đường là nơi tập trung hành lễ cho người Hồi giáo năm lần mỗi ngày.
Một trong năm hệ thống niềm tin của Hồi giáo là Sahja. Là một người Hồi giáo, phải cầu nguyện năm lần trong một ngày, vì vậy mà thánh đường có vai trò rất quan trọng trong đời sống của người Hồi giáo nói chung và người Ả Rập nói riêng.

2.2.2.Thánh đường Sheikh Zayed Grand

Thánh đường Sheikh Zayed Grand ( tiếng Ả Rập : جامع الشيخ زايد الكبير) nằm ở Abu Dhabi , thủ đô của Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) và được coi là chìa khóa cho việc thờ phượng trong nước.
Xây dựng bắt đầu vào ngày 05 tháng 11 năm 1996. Công suất tối đa khoảng 41.000 người và cấu trúc tổng thể là 22.412 mét vuông và mặc dù vẫn còn đang được xây dựng, các phòng cầu nguyện nội bộ ban đầu được mở vào tháng Mười Hai năm 2007.  
Sheikh Zayed Grand Mosque được khởi xướng bởi cố Tổng thống của Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), HH Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan , người muốn thiết lập một cấu trúc kết hợp sự đa dạng văn hóa của thế giới Hồi giáo, các giá trị lịch sử và hiện đại của kiến trúc và nghệ thuật. Theo như mong muốn của Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan, thánh đường được xây dựng ngay tại trung tâm của Abu Dhabi, nằm giữa câu cầu Masaffah và cầu Maqta. Nơi an nghỉ cuối cùng của ông được đặt trên cơ sở bên cạnh thánh đường. Đây là Thánh đường Hồi giáo lớn nhất ở Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất và Thánh đường Hồi giáo lớn nhất thứ tám trên thế giới. Các trang web thánh đường Hồi giáo là tương đương với kích thước năm bóng đá lĩnh vực xấp xỉ. Như thánh đường Hồi giáo lớn của đất nước, đó là nơi quan trọng của thờ thứ sáu thu thập và lời cầu nguyện Eid . Trong Eid thánh đường  có thể được truy cập hơn 40.000 người. 

2.2.3.Người sáng lập

Tổng thống Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất Sheikh Zayed đã qua đời hồi đầu tháng 11 ở tuổi 86. Ông được thế giới đánh giá là một trong những nhà lãnh đạo thành công nhất của khu vực vịnh Ả Rập.Trong gần 40 năm trị vì, Sheikh Zayed bin Sultan al-Nahyan luôn đem lại sự ổn định và thịnh vượng cho đất nước Abu Dhabi - thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Mỗi nhiệm kỳ Tổng thống UAE chỉ kéo dài 5 năm nhưng ông Sheikh Zayed được hội đồng tối cao tiến cử vào chức vụ này suốt từ đó tới nay.
Thời bấy giờ, 7 tiểu vương quốc kể trên rất nghèo đói, kém phát triển và phải oằn mình chịu ách đô hộ của Anh (cai trị từ năm 1820). Nền kinh tế chủ yếu dựa vào giao thương đường biển, đánh bắt cá và khai thác ngọc trai.
Năm 1962, các mỏ dầu thương mại đầu tiên ở hòn đảo ngoài khơi Um Shaif đi vào quy trình sản xuất và 4 năm sau, người anh trai S.Shakhbut chuyển giao hẳn việc cai quản Vương quốc Abu Dhabi cho Sheikh Zayed. Hơn ai hết, Tiểu vương Sheikh Zayed biết rõ cả cơ hội và thách thức đều đang ở phía trước khi đội quân Anh cuối cùng rời khỏi vịnh Ả Rập vào năm 1968.
Sheikh Zayed nhanh chóng bắt tay vào việc củng cố cơ sở hạ tầng như xây dựng nhà cửa, trường học, trung tâm y tế, phát triển đường sá, cảng biển và hàng không... Vương quốc Abu Dhabi trở thành đầu tàu trong quá trình hiện đại hóa của khu vực. Không lâu sau, các nhà lãnh đạo của 7 tiểu vương quốc nhận ra rằng một khối liên bang thống nhất sẽ đem lại nhiều quyền lợi cũng như giúp phát triển nền kinh tế tổng thể. Thế là UAE ra đời vào năm 1971.
Dưới thời Sheikh Zayed, UAE từ một khối các tiểu vương quốc kém phát triển nhanh chóng chuyển mình thành một liên minh thịnh vượng. Ông dùng lợi nhuận từ dầu mỏ để đầu tư vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng (UAE chiếm gần 10% trữ lượng dầu và 4% trữ lượng khí thiên nhiên toàn thế giới).
Ông cũng lên kế hoạch dự phòng cho một ngày các giếng dầu sẽ cạn kiệt. Hiện nay, gần 1/3 dân số UAE sử dụng Internet; GDP của UAE đang ở mức 20.000 USD/người/năm - tương đương với Mỹ và vượt xa Ả Rập Xê Út, quốc gia sản xuất dầu lớn nhất hành tinh.
Dựa trên đánh giá của các chuyên gia kinh tế, tài chính và các nhà sử học, trang web Askmen đã công bố bảng xếp hạng những người đàn ông quyền lực nhất trong lịch sử nhân loại, trong đó Sheikh Zayed lọt vào danh sách top 10 những người đàn ông giàu nhất thế giới mọi thời đại.Đến khi rời xa thế giới, ông đã để lại một cuộc sống tươi sáng hơn cho 3 triệu người dân UAE và cho cả những thế hệ con cháu của họ.

2.2.4.Nguồn gốc

Với mong mỏi mang lại cuộc sống tươi sáng cho thế hệ con cháu của mình, tổng thống Sheikh Zayed đã nhận thấy rằng một nền văn hoá khoa dung trong những dự án văn minh và sáng tạo, chẳng hề kém quan trọng so với những dự án khác tập trung giám sát công việc và đòi hỏi hiệu suất cao. Cũng chính tư tưởng khoan dung của ông, là sự hướng dẫn quan trọng đối với quốc gia và thúc đẩy khả năng và sự phát triển của các thế hệ trẻ. Mà người ta gọi tính cách ấy chính là Sheikh Zayed. Ông hướng đến việc thúc đẩy họ quan tâm đến những gì mang lại ý nghĩa cao lớn, hơn là chỉ tập trung vào lợi ích con người mang lại cho nhau.
Dưới tầm nhìn, sự khoan dung của Sheikh Zayed cùng bối cảnh xã hội, và các nguyên tắc được biết đến trong nền văn minh Ả Rập và Hồi giáo vốn dựa trên sự đa dạng trong thống nhất, mà thánh đường Sheikh Zayed Grand đã được ra đời. Với ông Sheikh Zayed, nhân loại mà Chúa đã tạo ra bạn từ một loạt duy nhất, để các dân tộc và bộ tộc, quốc gia, chủng tộc và màu sắc, có thể trở nên càng thống nhất, hoà đồng cùng nhau. Cũng như xây dựng nên giáo luật của thánh đường khác nhau trong bối cảnh cùng tôn giáo, và trở thành chương trình giảng dạy, các nền văn hóa và văn minh trong khuôn khổ chung của con người là một.

2.2.5.Đặc điểm kiến trúc

Thiết kế và xây dựng ý tưởng của Sheikh Zayed Grand Mosque chính là “đoàn kết trên thế giới”, sử dụng thợ thủ công và các tài liệu từ nhiều nước như Ý, Đức, Morocco, Pakistan , Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Iran, Trung Quốc, Anh, New Zealand, Hy Lạp và United Arab tiểu vương quốc. Hơn 3.000 công nhân và 38 công ty ký kết hợp đồng nổi tiếng đã tham gia vào việc xây dựng các thánh đường Hồi giáo. Vật liệu tự nhiên đã được lựa chọn cho nhiều thiết kế và xây dựng do phẩm chất lâu dài của họ, bao gồm cả của đá cẩm thạch đá, vàng , đá bán quý , tinh thể và gốm sứ . Thánh đường được xây dựng bởi các công ty Ý Impregilo .
Thiết kế của thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed đã được lấy cảm hứng từ cả hai Mughal và Moorish kiến trúc thánh đường Hồi giáo, đặc biệt là thánh đường Hồi giáo Badshahi ở Lahore , Pakistan và thánh đường Hồi giáo Hassan II tại Casablanca, Ma-rốc là ảnh hưởng trực tiếp. Bố trí mái vòm và floorplan của Thánh đường Hồi giáo được lấy cảm hứng từ Thánh đường Hồi giáo Badshahi và kiến ​​trúc lấy cảm hứng từ cả hai Mughal và thiết kế Moorish. “Archways” của thánh đường là tinh túy Moorish và những ngọn tháp của thánh đường  cổ điển Ả Rập. Thiết kế của Thánh đường Hồi giáo có thể được mô tả như là một sự hợp nhất của Ả Rập , Mughal và kiến trúc Moorish. 
Sheikh Zayed Masjid với tổng diện tích ( 3803 ) m², bao gồm ba cấp độ theo thứ tự sau.
-                      Tầng trệt cấp: bao gồm các phòng cầu nguyện chính bởi yếu tố lưu thông theo chiều dọc dẫn đến các cấp độ khác , với tổng diện tích tổng ( 1965 ) m². Hội trường cầu nguyện chính được tiếp cận thông qua một tòa án ngoài trời được bao quanh bởi trò mái để tạo ra một mục nghi lễ đó là thích hợp cho Sheikh Zayed Masjid . Ở trung tâm của tòa án một đài phun nước được giới thiệu để tạo ra một hiệu ứng tinh thần của Tahara và tác dụng làm mát cho tòa án, đài phun nước sẽ làm mát không khí đến từ phía bắc và đi vào Masjid.
-                      Tầng lửng cấp: Bao gồm phụ nữ cầu nguyện phòng nhìn ra đại sảnh cầu nguyện chính nhưng không được tiếp xúc từ bên dưới. Mức này không được truy cập từ các điểm vào những người đàn ông để tạo ra nhu cầu riêng tư cho những người phụ nữ , với tổng diện tích tổng ( 488,50 ) m².
-                      Tầng hầm Cấp : Có một phòng cầu nguyện mở rộng cho nam giới và các Moathen và Imam nhà ở và tất cả các dịch vụ ( Motawada & W.Cs ) , với tổng diện tích tổng ( 1348 ) m².
(SZGMC) Văn phòng Sheikh Zayed Grand Mosque Trung tâm được đặt tại phía đông tháp. SZGMC quản lý các hoạt động hàng ngày, như một nơi thờ phượng, cầu nguyện vào thứ sáu và cũng là một trung tâm học tập và khám phá thông qua các hoạt động văn hóa giáo dục và các chương trình khách thập phương.
Thư viện, nằm ​​trong tháp phía đông bắc, phục vụ cộng đồng với các tác phẩm kinh điển và các ấn phẩm giải quyết một loạt các đối tượng Hồi giáo: khoa họcnền văn minhthư pháp, các nghệ thuật, bao gồm tiền xu và một số ấn phẩm hiếm có niên đại hơn 200 năm. Trong phản ánh sự đa dạng của thế giới Hồi giáo và United Arab Emirates, bộ sưu tập bao gồm các tài liệu trong một loạt các ngôn ngữ bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha, Đức và Hàn Quốc.
Kích thước của Thánh đường Hồi giáo phù hợp với tham vọng của người Ả Rập: hiện nay Sheikh Zayed Grand là Thánh đường Hồi giáo lớn nhất tám trên thế giới. Toàn bộ cấu trúc và môi trường xung quanh có 56 ha, xây dựng chính là 224 174 m lớn. Thánh đường Hồi giáo có thể phục vụ hơn 40.000 người, các phòng cầu nguyện chính - hơn 7.000 người. Có hơn hai phòng cầu nguyện lớn (một dành riêng cho phụ nữ), mỗi có thể chứa 1.500 người. Có hai phòng cầu nguyện nhỏ hơn, với mỗi 1.500 công suất, trong đó có các phòng cầu nguyện nữ. Do đó, thánh đường được coi là một trong những không gian mở lớn nhất trong Thánh đường Hồi giáo trên toàn thế giới.
Sân của Thánh đường được trang trí bằng đá cẩm thạch khảm lớn nhất thế giới - bức tranh hoa này có diện tích khoảng 17.000 m²  (180.000 sq ft). Đối với hầu hết các phần của thánh đường  được xây dựng từ vật liệu tự nhiên - đá cẩm thạch, vàng, đá bán quý, pha lê, gốm sứ. Đá cẩm thạch được mang đến từ Macedonia, Ý, Ấn Độ, Trung Quốc. Có bốn tháp trên bốn góc của sân mà tăng khoảng 107 m (351 ft) chiều cao.
Tòa nhà chính có 82 mái vòm trong bảy kích cỡ khác nhau. Mái vòm cao nhất tăng cao 85 m, đường kính ngoài của thánh đường  là 32,2 m, nằm ở giữa sảnh chính, được bao phủ từ bên ngoài bằng đá cẩm thạch màu trắng tinh khiết và mất (vương miện mái vòm) dưới hình thức số ít các đảo, và có phần trên trong đó hình thức Crescent bọc bằng vàng và khảm thủy tinh, và có cửa sổ ở phía dưới của mái vòm cho phép ánh sáng tự nhiên vào phòng cầu nguyện. Tòa nhà chính có 82 mái vòm trong bảy kích cỡ khác nhau. Mái vòm cao nhất tăng cao 85 m, đường kính ngoài của thánh đường  là 32,2 m.
Thiết kế nội thất của mái vòm theo phong cách Ma-rốc truyền thống mà sử dụng thủy tinh gia cố thạch cao (Jr G), và bao quanh mái vòm từ những câu dưới từ kinh Koran được viết bằng công nghệ mạ vàng (Jr G). Mái vòm khác tồn tại trong lối vào bên ngoài và truy cập vào các phòng khác nhau, và có 14 mái vòm màu xanh lá cây làm bằng thủy tinh trình bày hai nhấp chuột đặc biệt Almidotan các phụ nữ và nam giới, và mái vòm màu xanh lá cây là một yếu tố quan trọng của thiết kế sân vườn trong Thánh đường Hồi giáo Hồi giáo.

Thiết kế hệ thống chiếu sáng âm lịch độc đáo để phản ánh các giai đoạn âm lịch khác nhau, và có thể được nhìn thấy trong ánh sáng phản chiếu mà có các hình thức đám mây màu xám trên giao diện bên ngoài của Thánh đường Hồi giáo và các mái vòm và các hành lang, nơi ánh sáng khác nhau từ ngày này sang ngày bởi sự chuyển động âm lịch trong tháng, vào đầu tháng khi trăng lưỡi liềm bị mờ đi ánh sáng, thay đổi ánh sáng dần dần trở nên sáng sủa hơn khi trăng tròn, có một 22 tháp ánh sáng kết hợp có chứa một số thiết bị hiển thị quang học để đạt được hình thức sáng tạo đặc biệt này.
Màu trắng tinh khiết là một trong những đặc điểm quan trọng nhất trong Thánh đường Hồi giáo Sheikhk Zayed Grand, màu này được sử dụng để diễn đạt những mong muốn với kiếp sau. Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan đã thánh đường, “Thiên chúa còn lại trong linh hồn của mình”. Đây là màu biểu tượng của sự tinh khiết và từ bi, và như vậy, bao trùm toàn bộ kiến trúc bên ngoài hcính là một màu trắng tinh khiết của đá cẩm thạch lớn, được lấy từ Đức và Ý, nơi được cho là có đá cẩm thạch tinh khiết nhất trên thế giới.
Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand có nhiều yếu tố đặc biệt và độc đáo khác. Các tấm thảm trong phòng cầu nguyện chính được coi là thảm lớn nhất thế giới do Công ty Thảm Iran và được thiết kế bởi Iran nghệ sĩ Ali Khaliqi . Thảm này đo lường 5,627 m 2 ( 60.570 sq ft), và đã được thực hiện khoảng 1,200-1,300 knotters thảm. Trọng lượng của tấm thảm này là 35 tấn và chủ yếu được làm từ len (có nguồn gốc từ New Zealand và Iran). Có 2268000000 nút thắt trong tấm thảm và mất khoảng hai năm để hoàn thành. Màu gồm 25 màu sắc tự nhiên , màu xanh là chủ đạo. Đưa vào thảm là những đường ngang được cao lên một chút so với chiều cao của thảm chính đại diện cho sự liên kết của tín đồ . Ảnh hưởng của đặc biệt thắt nút - kỹ thuật là mối nói không thể nhìn thấy từ khoảng cách xa, chỉ những tín đồ mới có thể thấy được..

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand có bảy nhập khẩu đèn chùm từ Đức kết hợp hàng triệu viên pha lê Swarovski . Đèn chùm lớn nhất là đèn chùm lớn thứ hai được biết đến trong một Thánh đường Hồi giáo, lớn thứ ba trên thế giới và có một m (33 ft) đường kính 10 và 15 m (49 ft) chiều cao. 
Các hồ bơi dọc theo mái vòm phản ánh cột ngoạn mục của Thánh đường Hồi giáo, mà trở nên vẻ vang hơn vào ban đêm. Hệ thống chống sét độc đáo được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Jonathon sét Speirs và chính để phản ánh các giai đoạn của mặt trăng. Đẹp đám mây màu xám hơi xanh được dự đoán trong ánh sáng lên các bức tường bên ngoài và nhận được sáng hơn và tối hơn theo các giai đoạn của mặt trăng.
96 cột trong sảnh cầu nguyện chính được phủ bằng đá cẩm thạch và khảm xà cừ , một trong số ít những nơi mà bạn sẽ thấy nghề thủ công này. Những 99 cái tên (chất lượng hoặc thuộc tính) của Thiên Chúa ( Allah ) được đặc trưng trên các Qibla tường trong truyền thống Kufic thư pháp, được thiết kế bởi UAE thư pháp nổi bật - Mohammed Al Tamimi Mandi. Tường Qibla cũng có tính năng tinh tế ánh sáng sợi quang, được tích hợp như một phần của thiết kế hữu cơ.
Tổng cộng, ba phong cách thư pháp - Naskhi , Thuluth và Kufic - được sử dụng trong các Thánh đường Hồi giáo và đã được soạn thảo bởi Mohammed Mandi Al Tamimi của UAE, Farouk Haddad của Syria và Mohammed Allam của Jordan.

2.2.6.Đặc điểm du lịch

Thánh đường rất phổ biến trong cư dân cũng như du khách. Thánh đường Hồi giáo không chỉ là một sự bổ sung vào danh sách ngày càng tăng của Abu Dhabi hấp dẫn, đó là một nơi cho du khách đến chiêm ngưỡng kiến ​​trúc đáng kinh ngạc và đánh giá cao di sản của UAE. Thánh đường cũng là một nơi cho không người Hồi giáo để đạt được một sự hiểu biết mạnh mẽ hơn của đức tin Hồi giáo.
Giờ mở cửa là 9:00-10:00 hàng ngày. Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand đóng cửa cho các hoạt động du lịch vào các buổi sáng thứ Sáu. Giờ thăm chung trong tháng thánh lễ Ramadan là từ thứ bảy - Thứ Năm 9:00-12:00 và có thể đi bộ qua một mình.
Qui định:
• Không có quần áo trong suốt ( nhìn xuyên qua ) .
• Không có quần short cho nam giới.
• Không có quần short và váy phải dài mắt cá chân .
• Không có quần áo chật , không có quần áo bơi và không beachwear .
• Giày dép sẽ được gỡ bỏ trước khi vào Thánh đường Hồi giáo , vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên trượt khỏi giày
• Khăn trùm đầu dành cho phụ nữ là điều cần thiết (chúng có thể được cung cấp khi bạn đến )
• Hành vi thân mật , tức là nắm tay hoặc hôn là không thể chấp nhận được ở một nơi Hồi giáo thờ phượng.
• Đối với an toàn và đối với tín đồ , du khách nên ở trong phạm vi của Thánh đường Hồi giáo được phép và không tự do dạo chơi xung quanh . Hút thuốc và thực phẩm không được phép vào khu vực Thánh đường Hồi giáo .
• Du khách được yêu cầu không để chạm vào Thánh Kinh Qur'an ( Sách Thánh ) và các yếu tố kiến trúc khác bên trong phòng cầu nguyện chính .
• Tất cả phụ nữ sẽ được yêu cầu mặc một chiếc áo choàng truyền thống ( abaya ) và khăn trùm đầu ( shayla ) trước khi vào Thánh đường Hồi giáo . Du khách có thể mặc riêng của họ, tuy nhiên , phải được đóng ( không mở abayas ) và không rõ ràng.
• Trẻ em phải được giám sát ở tất cả các lần bởi cha mẹ . An toàn cá nhân phải được chú ý. (Lưu ý: Các kiến trúc bao gồm một số hồ phản chiếu và nên tránh ở tất cả các lần cho trẻ em )

2.2.7.Hoạt động trong thánh đường Sheikh Zayed Grand

Là nơi cầu nguyện, tập trung tín đồ khi tháng ăn chay Ramada. Cùng với kho sách khổng lồ, là nơi tập trung những kinh thánh và các tài liệu tham khảo có giá trị về Hồi giáo, thu hút lượng người tìm hiểu.
Nhân dịp tháng lễ, ngài Yousif Al Obaidli, Tổng giám đốc Zayed Thánh đường Hồi giáo Sheikh Trung tâm mở rộng lời chúc mừng sâu xa nhất và phước lành của mình, trong tên của Trung tâm, lãnh đạo của đất nước và người dân Ả Rập Kỳ Emirates, cầu nguyện với Thiên Chúa toàn năng ban cho các quốc gia Ả Rập và Hồi giáo với phước lành cho tháng Thánh lễ Ramadan.
Trong tháng thánh lễ Ramadan, tour du lịch được cung cấp hàng ngày bởi các Zayed Grand Mosque Trung tâm Sheikh, lúc 10 giờ sáng và 11 giờ, ngoại trừ thứ Sáu. Được dẫn dắt bởi một trong những hướng dẫn du lịch quốc gia của chúng tôi, các tour du lịch tương tác cung cấp thông tin về các Thánh đường Hồi giáo, kiến ​​trúc của thánh đường  và có rất nhiều cơ hội cho du khách đặt câu hỏi. Các Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed gần đây đã được chọn là một trong hai mươi lăm mốc hàng đầu thế giới của TripAdvisor, xác nhận vị trí của thánh đường  như là một trong những điểm đến du lịch văn hóa quan trọng nhất trong các nước và khu vực. Ramadan là một thời gian đặc biệt của năm và du khách được khuyến khích để có một tour du lịch hướng dẫn và trải nghiệm văn hóa Hồi giáo của Thánh đường Hồi giáo.
Trung tâm phấn đấu để đảm bảo rằng khách truy cập vào các Thánh đường Hồi giáo trong một thời trang phong nha, và không được hành xử theo bất kỳ cách nào mà không phù hợp với sự thiêng liêng của nơi tôn giáo này. Trong trường hợp hành vi vi phạm các chuẩn mực đạo đức của truy cập vào các Thánh đường Hồi giáo, hoặc quy định chuyến thăm khác - chẳng hạn như chụp ảnh không phù hợp, đặt ra theo những cách không thích hợp trong bối cảnh nơi thiêng liêng, thánh đường i chuyện lớn tiếng, hoặc ăn - người vi phạm được chỉ đạo một cách lịch sự phản ánh các thuộc tính văn minh và khoan dung của đạo Hồi. Thông thường, du khách được đánh giá cao về điều đó.
Đây, Trung tâm đề cập đến một vụ việc gần đây, liên quan đến một ca sĩ đã cho một chuyến thăm tới các Thánh đường Hồi giáo, tại một cửa khẩu mà không dành cho du khách, không có sự phối hợp trước với quản lý của Trung tâm và không xác định bản thân mình.
Cô được đạo diễn bởi các dịch vụ truy cập để tiến hành cổng chính đội khách và có các tour du lịch hướng dẫn, theo thủ tục. Cô để lại mà không cần nhập Thánh đường Hồi giáo, sau khi được yêu cầu làm như vậy, do thực tế rằng cô đã thực hiện một số hình ảnh không phù hợp với các điều kiện và quy định đưa ra bởi quản lý của Trung tâm để điều chỉnh lần trong một cách mà có tình trạng và thiêng liêng của Thánh đường Hồi giáo vào xem xét. "
"Trong khi Trung tâm Zayed Grand Mosque Sheikh luôn luôn chào đón du khách và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, thánh đường cũng kêu gọi tất cả mọi người phải tuân thủ các chuẩn mực đạo đức của truy cập vào các Thánh đường Hồi giáo và quy định chuyến thăm của mình, mà Trung tâm luôn luôn đảm bảo được rõ ràng cho tất cả các du khách trong suốt cả ngày.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét