Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Bia tại Đức dưới góc nhìn văn hoá p1

Nguồn: Internet

1           Nội dung

1.1        Cơ sở lý luận và thực tiễn

1.1.1       Cơ sở lý luận

1.1.2       Cở sở thực tiễn

Văn hoá là hệ thống những giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra trong quá trình lao động và phát triển. Chính vì vậy, khi xem xét một yếu tố văn hoá cần đặt điểu đó trong một hệ thống nhất định. Trong mối quan hệ với tự nhiên, có những yếu tố cơ bản cần chú ý như khí hậu, sông ngòi, đất đai.
Để xem xét văn hoá uống bia tại nước Đức, chúng tôi xin dẫn chứng những cơ sở thực tiễn, cũng như phân tích và dẫn chứng về thói quen và phong cách uống bia của người dân Đức.
a.      Cộng hoà liên bang Đức
Nước Đức được xem như đất nước trung tâm, trái tim của châu Âu, là cầu nối cho hai khu vực Tay và Đông Âu, vừa nẳm ở Tây Âu và Đông Âu. Có biên giới giáp với nhiều nước có nền văn hoá đặc trưng như Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Ba Lan, Áo… Bản thân nước Đức cũng là một nước có quá trình lịch sử phức tạp với nhiều thăng trầm, nhiều bức ngoặt. Từ thế kỉ thứ 10, lãnh thổ nước Đức ngày nay đã là phần giữa của Đế QUốc La Mã Thần Thánh. Sau đó, miền Bắc nước Đức lại trở thành trung tâm của cuộc cái cách tôn giáo của Thánh Martin Luther vào thế kỉ 16. Nước Đức lần đầu tiên thống nhất vào thế kỉ thứ 18 sau cuộc chiến thánh trong các chuộc chiến tranh chống Đan Mạch và Áo. Lần đầu tiên, vào năm 1871, Đức trở thành một quốc gia dân tộc lớn mjanh vào thời cận – hiện đại. Lúc bấy giờ, có thể nói, nước Đức đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều dân tộc trên thế giới. Kết thúc thế chiến thứ 2, nước Đức lại một lần nữa bị chia cắt thành hai quốc gia, Cộng hoà Dan Chủ Đức ( Đông Đức ) và Cộng hoà Liên bang Đức cũ ( Tây Đức) vào năm 1949. Đén năm 1990, với sự sụp đổ của bức tường Berlin, nước Đức mới hoàn toàn thống nhất với 16 bang. Vào năm 1957, Cộng hoà Liên bang Đức là một trong những thành viên sáng lập Các cộng đồng Châu Âu, sau này trở thành Liên minh Châu Âu.
Về khí hậu, nước Đức thuộc vùng khí hậu ôn hoà của Trung Âu, trong khu vực vùng gió Tây và khu vực chuỷen tiếp giữ khí hậu biểu trong Tây Âu và khí hậu lục địa trong Đông Âu. Ngoài ra, khí hậu Đức, chịu ảnh hưởng của dòng hải luwu Golffstream tạo nên những trường khí hậu ấm áp khác thường so với các khu vực cùng vĩ độ. Nhờ đó, khí hậu nơi này khá ôn hoà và dệ chịu, ít khi gặp phải những thời tiết khắc nghiệt như hạn hán, gió xoáy, hay băng giá.
Đức cũng là vùng có địa hình đa dạng và hấp dẫn. Có những dãy núi cao xem kẽ với cao nguyên, hay các vùng núi trung du, vùng duyên hải. Cảnh quan nước Đức cũng có những đồng bằng rộng và màu mỡ, là điều kiện tốt cho nông nghiệp phát triển. Đặc biệt ở bang lớn nhất của nước Đức, bang Bayern, thuộc miền Nam nước Đức. Vùng đất Nam Đức nằm sát dãy Alpen gồm cao nguyên Schwaben – Bayern có nhiều đồi núi và hồ nước lớn. Ngoài ra còn có vùng núi đá, và thung lung sông Donau. Tuy nhiên, đặc trung của khu vực này là những khu đầm lầy, nhũng dãy núi hình tròn kèm theo hồ nước và nhưng khu làng nhỏ. Riêng về dãy núi Alpen trong nước Đức, đây chỉ là một phần nhỏ hẹp của dãy núi này, nhưng lại có nhiều hồ nước đẹp, thu hút khách du lịch thế giới.
Về dân cư, người dân Đức sống ở miền Tây nhiều hơn ở miền Đông. Và theo thống kê, cứ ba người dân Đức lại có một người sống trên thành phố lớn, như vậy đa phần người Đức sống ở các nông thông và thành thị nhỏ. Đức cũng là một trong nhóm nước có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới, dân cư của họ chủ yếu là dân nhập cư từ sau Thế chiến thứ hai. Vì vậy, trên nước Đức rất đa dạng về mặt chủng tộc, Tuy nhiên, có thể nói vẫn còn đó sự khác biệt giữa các nhóm dân tộc đã có từ thời xa xưa. Người Mecklenburg được coi là ít cởi mở, người Schwaben thường tằn tiện, trong khi người vùng sông Rheiin lại cở mở và người Sachsen thường cần cù và sắc sảo. Đó là những tính cách truyền thống cho đến nay vẫn được các nhóm dân tộc coi trọng trong sự so sánh, ganh đua mang tính dân gian và hài hước.
Người Đức được sinh ra và lớn lên tại một khu vực đặc trưng cùng nhiều yếu tố thuận lợi, đã nổi tiếng trên thế giới với tinh cách nghiêm khắc và kỉ luật. Đối với họ kỉ luật là sức mạnh là nguồn gốc. kể cả trẻ em cũng được nuôi dạy từ sớm ý thức tôn trọng và tuân theo pháp luật. Người Đức được cho là những người vô cùng hà tiện, nhưng trong quan niệm của họ, đó là tiết kiệm. Họ tiết kiệm mọi thứ. Hơn nữa, khác với nước Pháp bên cạnh, người Đức cũng nổi tiếng với sự ưa sạch sẽ và ngăn nắp của mình. Đối với khách mời, họ thường có ưu tiên giới thiệu toilet thay vì phòng ngủ cũng như việc đồ sứ vệ sinh Villẻoy & Boch của Đức đăng hàng đầu thế giới là như vậy. Ngoài ra, nhờ tính tôn trọng kỉ luật và kĩ tính, người Đức cũng được biết đến là những người tôn trọng thời gian và sự chính xác. Có thể nói, với họ, tính đúng giờ như một việc đương nhiên như con người ta có mắt mũi khi được sinh ra vậy.
Người Đức nổi tiếng với sự thẳng thắn và rõ ràng, thể hiện rõ cách suy nghĩ khoa học và minh bạch của họ. Có thông tin cho rằng họ rất thích hỏi “tại sao”. Như việc” với người Đức, đừng bao giờ bắt đầu nói một điều gỉ, nếu không nghĩ ra câu trả lời cho câu hỏi tại sao.” . Người Đức còn được ví như những cỗ xe tăng, vừa lạnh lùng vừa vững chắc.Họ cũng là dân tộc không có thói quen nhiều chuyện và than phiền. Từ nhỏ, những đứa trẻ Đức đã được rèn luyện tính tự lập và vượt khó. Với họ, hãy cố gắng hết sức trước khi nhờ vả sự giúp đỡ của người khác. Chính vì vậy, họ ít khi buôn chuyện hay can thiệp vào cuộc sống của người khác.
Có ý kiến cho rằng, tính cách người Đức như một quả dừa. Khác với người Mỹ, được so sánh với quả hồ đào, bên ngoài đẹp mắt căng mọng và mềm mại, bên trong là nhân cứng rắn và vững chắc. Người Đức, tuy có vẻ ngoài thô cộc, khó tính và cứng rắn như trái dừa, thì bên trong lại tươi mát và thân thiện như nước dừa mát lành vậy. Quan điểm trên, có thể được xem xét qua các người Đức giao thiệp. Họ xem chuyện chào hỏi rất quan trọng. Tuy không có phong tục mời khách đến nhà, nhưng đã mời đến nhà, họ thường rất nồng nhiệt và vui vẻ, bên cạnh vẻ trầm mặc của họ. Họ cũng là những người ăn mặc giản dị, tuy nhiên luôn có những nguyên tắc tối kị như không mặc áo ngủ ra khỏi nhà. Ngoài ra, Đức là một trong những nước có ngày nghỉ phép nhiều nhất thế giới ( ít nhất 30 ngày ) và đi du lịch nhiều hàng đầu thế giới.
Đức cũng là một đất nước yêu thích đọc sách. Ở Đức, họ bày bán đủ cac loại sách, với số lượng khổng lồ trên mọi thể loại. Ngoài ra, các hội chợ, lễ hội sách diễn ra quanh năm ở nhiều thành phố lớn. Bên cạnh, thói quen yêu thích đọc sách của mình, Đức là một trong những đội tuyển hàng đầu trong lĩnh vực thể thao, đặc biệt là bóng đá.
Chính những sự đối ngược nhưng bổ sung cho nhau đã tạo nên tính cách Đức. Cứng rắn nhưng vẫn rất lãng man và hài hước đã trở thành một phần tính cách và văn hoá Đức.
b.      Bang Bayern – Đức
Bayern (Bavaria) là bang lớn nhất nước Đức cả về diện tích lẫn số dân, nằm trên vùng đất cao nhất của nước Đức. Hai bên đường là những ruộng hoa bia xanh ngắt đang vươn mình đón nắng, những dây hoa bia bay phất phơ lả lơi trong gió. Bông hoa bia trông hao hao như Artiso nhưng mềm hơn, cánh mỏng hơn, mang lại cảm giác đẹp hơn. Những ngọn thông cao vút chĩa thẳng tắp như muốn chọc thủng bầu trời. Hình như đã có bàn tay con người hay sao mà những cây thông đứng rất thẳng hàng thẳng lối, không cây nào xen kẽ cây nào. Mỗi cây đều có một khảng không riêng để hoà mình cùng thiên nhiên, tìm kiếm ánh sáng mặt trời hiếm hoi.
Thác Lech là thác nổi tiếng nhất nước Đức với vẻ đẹp kỳ lạ do thiên nhiên ban tặng cộng thêm sự trong lành của dòng nước suối. Nước thác Lech ngọt hơn nước mọi loại nước suối khác trên đời, trong hơn mọi loại nước khác trên đời.
Chúng tôi đi cáp treo lên trên đỉnh núi Alps, nhìn từ trên đỉnh núi xuống dưới thấy mình thật vĩ đại trước thiên nhiên. Ở dưới chân núi, nhiệt độ khoảng 20 độ nhưng trên đỉnh núi toàn băng với tuyết vì lạnh quá nên chúng tôi không dám ở lâu. Sau đó chúng tôi xuống dưới hồ dưới chân núi và thưởng thức món cá nướng ngon tuyệt.
Hôm sau chúng tôi lái xe men theo triền núi qua Italy. Trên đỉnh núi mặt trời treo đỏ gắt, dưới chân núi là miền nông thôn với những đồng cỏ xanh rì, hai bên đường được che chắn bởi núi đá và cây rừng. Một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thanh bình, lãng mạn, tưởng rằng chỉ có trong thơ văn.
Đây là vùng nông thôn nước Đức đẹp nhất mà tôi từng thấy. Những cánh đồng cỏ trải dài vút tầm mắt, đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ dưới chân núi, mỗi con bò đều đeo một cái chuông dưới cổ, khi chúng di chuyển tiếng chuông hoà vào nhau leng keng leng keng, dội vào chân núi vọng lại, âm hưởng này không một nhà soạn nhạc tài ba nào có thể diễn tả nổi.
Đặc biệt hơn nhà nông thôn ở đây được làm toàn bẳng gỗ, từng giỏ hoa đủ màu sắc rực rỡ được trồng trên từng ô cửa hay ban công của mỗi nhà, nhìn vào nhà nào cũng toàn hoa là hoa. Thanh bình đến mức không thể thanh bình hơn, chúng tôi tận hưởng khung cảnh này từng giây, từng phút,không chớp mắt, chỉ sợ sau một cái chớp mắt tất cả sẽ bay tuốt theo những đám mây về đường chân trời.
Món chân giò nướng là món ăn truyền thống của dân Bayern, đồng thời cũng là một trong những đặc sản của nước Đức ngoài xúc xích nướng, một suất ăn có thể cho bốn xuất bình thường cho một gia đình người Việt Nam. Nguyên một một cái chân sau của con heo, tẩm ướp gia vị, muối hạt tiêu, bỏ vào lò quay, sau ba tiếng bỏ ra ăn được.
Ngồi trong vườn bia, ăn chân giò nướng cùng Brezel, uống bia Weizen, bạn đã trở thành một người Đức chính thống. 

1.1        Lịch sử hình thành bia

1.1.1       Bia

Ngày nay Đức có 1300 hãng bia sản xuất hơn 6000 loại khác nhau bán ra thị trường nội điạ và xuất cảng cho 140 quốc gia. Du khách muốn uống thử tất cả các loại bia mỗi ngày một thứ, phải uống đến 13 năm. Đến Munich, du khách gọi bia, người phục vụ mang ra loại bia màu vàng Helles; ngoài ra còn có bia vàng đục  Weizenbier, hay bia đen (Dunkles, Schwarzbier). Vùng Düsseldorf chỉ có loại Alt, vùng Köln thì Kölsch, Berlin bia trắng (Berliner weisse), các vùng khác thường là  Pils, loại bia nầy có từ năm 1842 theo công thức của Josef Groll ở Pilsen thành phố nổi tiếng ngày nay  là (Tschechien/ Czech Republic)“.
Bia là loại thức uống có cồn được làm từ lúa mạch lên men. Bia cũng như rượu, có nguồn gốc lâu đời. Bia có tầm quan trọng đối với người dân Đức,như một phương thức thể hiện tinh thần của dân tộc. Đó còn là một điều kiện sống còn đối với người dân trong vùng Bayern (Bavaria), Đức, được liệt vào hàng lương thực thực phẩm, tức là thuộc vào loại nhu yếu phẩm hằng ngày, không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày của họ.
Cơ bản nấu bia cần có 4 nguyên liệu chính, lúa mạch, hoa bia, nước và con men. Chất lượng của các nguyên liệu này có ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm được chế ra. Sự hiểu biết về đặc tính của nguyên liệu, ảnh hưởng của nguyên liệu đến quá trình sản xuất và sản phẩm là điều cơ bản để cho ra một sản phẩm hoàn hảo.
Lúa mạch là nguyên liệu chính cho việc sản xuất bia. Người ta chọn lúa mạch vì hàm lượng bột đường cao và bên cạnh đó đặc điểm là vỏ trấu không bị tróc ra sau khi nảy mầm. Vỏ trấu có ưu điềm sẽ tạo thành một lớp lọc cần thiết  trong quá trình sản xuất. Trước khi đưa vào nhà máy sản xuất bia, lúa mạch đã được nảy mầm và xấy khô. Để sản xuất các loại bia với men nổi người ta cho thêm lúa mì đã được nảy mầm vào chung với mầm lúa mạch. Tại những quốc gia không chịu rành buộc bởi điều luật năm 1516 của Đức, họ có thể cho thêm gạo, bắp, lúa mì, lúa mạch mà không cần nảy mầm trước đó.
Hoa bia  tạo cho bia có vị đắng và ảnh hưởng đến hương vị của sản phầm. Chất lượng của Hoa bia có ảnh hưởng rất lớn đối với chất lượng của bia.
Nước có phầm trăm lớn nhất trong sản phẩm bia và có ảnh hưởng lớn đến chất lượng, đặc tính  của bia trong quá trình sản xuất. Bên cạnh đó nước cũng là yếu tố quan trọng trong việc sản xuất mầm lúa mạch.
Quá trình lên men bia là hoạt động của con men để biến đường thành cồn. Mỗi giống men trong mỗi môi trường sẽ sản xuất ra các chất phụ trong bia và tạo cho mỗi lọai bia có một đặc tính riêng. Nếu chúng ta có một khứu giác, một vị giác thật bén nhạy thì chúng ta sẽ nhận ra được, không lọai bia nào giống loại bia nào. Chất lượng không nhất thiết phải gắn liền với thương hiệu.
Bia ngày nay có thể chia thành 3 loại đặc trưng, bao gồm bia vàng, bia đen và bia trắng. Theo nhận xét từ giới chuyên môn, bia đen là loại bia ngon hơn cả. Do mùi hương caramel ngậy béo đặc biệt trong quá trình rang hạt đại mạch, và mùi vị này thường có dư âm lâu sau khi uống. Những loại bia đen nổi tiếng phải là loại có hương hoa bia tinh tế kèm với vị đắng nhân nhẫn kéo dài. Bia thơm mùi lúa mạc, hơi đắng đặc trưng của hoa bia nhưng vẫn mang lại cảm giác mượt cho người uống, tinh khiết, cân bằng nhưng đủ vị. Ngoài ra, khi uống bia đen, người ta thường sử dụng đi kèm với món bò với các loại sốt béo ngậy, hay món cơm trộn ( gà, tôm, sò) ăn kèm rau.
Một loại bia khác, phổ biến trên toàn thế giới, là bia vàng, với sự đa dạng về chiều sâu lẫn chiều rộng. Bia vàng khi nấu bia được sử dụng nhiều hoa bia hơn, trong khi bia đen sử dụng nhiều đại mạch hơn. Về chất lượng cũng khác nhau, bia đen có nhiều chất đạm hơn, trong khi bia vàng có nhiều vitamin hơn. Ở Đức, loại bia vàng được biết đến nhiều nhất là loại Pilss, có nguồn gốc từ một thành phố Cộng hoà Czech. Sau đó, các loại bia từ thành phố này cũng sản sinh là một phương thức sản xuất bia mới sau này được áp dụng trên toàn thế giới, phương pháp lên men chìm, hoàn toàn khác với Châu Âu lúc bấy giờ. Bia vàng hiện nay rất phong phú về chủng loại, nên bất cứ ai cũng có thể lựa chọn cho mình loại bia yêu thích. Từ loại có mùi vị đậm đà đặc trưng, cho tới loại ít cồn, loại tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, bia vàng được cho là nhẹ thường được dùng trong khai vị, như rau quả ăn sống và thịt heo ướp. Đặc biệt, bia vàng thường được ướp lạnh để uống, bởi nếu không được ướp lạnh bia vàng bị nhạt, trong khi bia đen không gặp trường hợp này. Trong nền công nghiệp bia tại Đức, công nghê ướp lạnh là một trong những yêu cầu khắc khe trong việc sản suất, bảo quản và sử dụng bia. Có như vậy mới thấy được sự tỉ mỉ của người Đức, cũng là tình yêu, sự trân trọng của họ với bia.
Bia trắng là loại bia làm từ lúa mì thô, khác với các loại bia được làm từ lúa mạch đã được mạch nha hoá. Bia trắng mang tên như vậy là do các men nổi và protein của lúa mì làm bia khi nhìn trông như có khói màu trắng khi bia được làm lạnh. Loại bia này, ở một số nơi không sử dụng hoa bia. Nhưng lại giữ được các hương vị khác sau khi phối trộn với các gia vị.
Ngoài ra, còn có các loại bia khác, như bia đỏ, bia lai (rượu vang, thuốc lá, rau hoa quả …), bia gừng… Có thể nói, hiện nay thế giới bia trên toàn thế giới là vô cùng sặc sỡ do những chuyên gia về bia đem lại. Bất cứ ở đâu cũng có thể thưởng thức bia. Và có rất thứ cũng có thể tạo nên bia, với những hương vị rất đặc trưng.
Ở Đức, chủ yếu chỉ có bia đen, bia vàng, và một số loại bia trắng ở miền nam Đức. Sở dĩ bia Đức ngon là do nguyên liệu chủ yếu của bia phong phú, chất lượng tốt. Bang Bayern được mệnh danh là “thánh địa bia” sản xuất nhiều hạt cây hoa bia và đại mạch. Cây hoa bia còn gọi là cây Hoa bia, là nguyên liệu chủ yếu để cất bia. Nó gồm hai loại: loại vị thơm và loại vị đắng. Hầu hết bia được cất trên thế giới đều sử dụng nguyên liệu chủ yếu này. Theo thống kê, hiện nay diện tích trồng cây hoa bia lên tới hơn 100 ngàn hécta, tổng sản lượng khoảng 700 ngàn tấn. Trong khi sản lượng hoa bia của Cộng hoà liên bang Đức vào khoảng 70 ngàn tấn chiếm khoảmg 1/10 tổng sản lượng thế giới. Hoa bia của Đức ngoài cung cấp cho sản xuất bia trong nước, còn phần lớn là để xuất khẩu.
Cây hoa bia của Cộng hoà liên bang Đức chủ yếu tập trung ở 7 khu trồng trọt của bang Bayern. Đó là lưu vực sông Donace, khí hậu tốt, đất đai phì nhiêu, dễ tưới tiêu. Cây hoa bia thuộc họ dâu; cây cỏ dây sống nhiều năm có gai móc nhỏ, lá mọc đối; hình quả tim, mép răng cưa, mặt trên thô ráp.
Mùa thu nở hoa nhỏ; đực, cái khác nhau. Hoa đực hình nón, hoa cái hình dạng bông lúa ngắn, cứ hai hoa cái có bao dạng vảy. Thời kỳ kết quả, bao vảy lớn lên, trở nên mỏng, chồng lên nhau, tạo thành dạng cầu màu vàng nhạt, hình trứng; trong bao nụ, mỗi cái chứa hai quả. Trên bao nhỏ và mền hoa của quả có nhiều dây nhựa thơm dạng bột màu vàng. Dây nhựa thơm cho vào bia, khiến bia có vị thơm đặc biệt. Những thế kỷ trước, người Đức đã nghiên cứu trồng cây hoa bia nên sản lượng và chất lượng đều ở vị trí dẫn đầu thế giới. Điều này đã đặt nền móng tốt cho việc cất bia.
Do luật tinh khiết ở Đức, mà tất cả các loại bia ở Đức đều không cho thêm các gia vị hoặc nguyên liệu khác, ngoại trừ nước, hoa bia, đại mạch, và men bia. Và luật này,ngày nay, vẫn rất được chú ý và đảm bảo. Nhờ vậy, đến tận ngày nay, bia Đức vẫn tinh khiết trong hương vị, tạo nên sự thống nhất trong muôn vàn loại bia ở đây, và cũng tạo nên tính đặc trưng mà chỉ ở Đức, của bia Đức mới có, sự “trong trắng” tuyệt hảo.
Một số loại bia thông dụng ở Đức
Pils, thường gộp vào với bia ở Anh, là loại bia phổ biến nhất của Đức và chiếm 65 phần trăm sản lượng. Nó được phục vụ ở khắp mọi nơi ở Đức và được lấy tên từ thành phố Pilsen, nay là Cộng hòa Séc, nơi mà nó lần đầu tiên được phục vụ bởi một nhà sản xuất bia Bavarian năm 1842, khi thành phố là một phần của đế chế Áo-Hung. Pils là một màu vàng ánh sáng và có nồng độ cồn trung bình 4,8 phần trăm. Nó là một bia từ dưới lên men (men lắng xuống đáy của tàu lên men và lên men diễn ra ở nhiệt độ mát làm hạn chế việc sản xuất các sản phẩm phụ và kết quả trong một bia sạch nếm). Yêu cầu "ein Pils bitte" và bạn có thể để có được những thương hiệu địa phương của Pils.
Alt, Altbier (rượu bia), là một đầu lên men bia đen, ủ bằng cách sử dụng ban đầu, quá trình nhiều thế kỷ sử dụng nấm men mà tăng lên trên cùng của bể lên men, được tách kem ra khi quá trình lên men hoàn tất. Nhiệt độ lên men là cao hơn so với các loại bia lên men dưới, và bia chứa nhiều các sản phẩm phụ như là kết quả - vì thế màu tối hơn của nó. Nó có sẵn trên toàn quốc nhưng là phổ biến nhất tại Düsseldorf và các thành phố North Rhine-Westphalia.
Kölsch, giới hạn Cologne và khu vực xung quanh. Chỉ có 24 nhà máy bia có sự cho phép để làm cho nó. Nó là một nhưng bia màu sáng đầu lên men và có một "hoppy" hương vị riêng biệt. Nó sẽ có vẻ không bình thường lúc đầu tiên nhưng gắn bó với nó, bạn sẽ phát triển một hương vị cho nó sau khoảng năm. Nó thường được phục vụ trong nhỏ - xứ Bavaria sẽ nói cô gái nhỏ - 0,2 lít kính. Người phục vụ trong các quán rượu và nhà máy bia của Cologne đi bộ xung quanh với khay to tròn của Kölsch kính và nhanh chóng thay thế kính trống cho những người đầy đủ, để đảm bảo một nguồn cung cấp ổn định của bia.
Helles, Lager Địa ngục, xuất khẩu địa ngục được phục vụ chủ yếu ở các bang miền nam Bavaria và Baden-Württemberg, vì vậy nó sẽ được gặp người hâm mộ xem trận đấu tại Munich, Nuremberg, Stuttgart và Kaiserslautern. Đó là ánh sáng màu và có thể được mạnh mẽ, với nồng độ cồn khoảng 4,6 đến 5,6 phần trăm. Nó có một hương vị hơi ngọt đôi khi mạnh mẽ. Nó có thể được hoàn toàn, nguy hiểm, ngon.
Bia Dunkel, Dunkles, xuất khẩu dunkel tối, bia malty, với nồng độ cồn khoảng 4,6 đến 5,6 phần trăm, phục vụ chủ yếu ở Bavaria (thành phố đăng cai World Cup Munich và Nuremberg). Nó là từ dưới lên men và ủ mạch nha với bóng tối.
Bockbier, Starkbier thường vàng hoặc nâu, bia từ dưới lên men tối với một nội dung mạch nha cao. Phục vụ chủ yếu là ở miền Nam (World Cup thành phố Munich, Nuremberg, Stuttgart và Kaiserslautern). Xem ra cho những: họ có một nồng độ cồn cao khoảng 7 phần trăm.
Berliner Weisse được phục vụ chủ yếu trong một xung quanh Berlin và bạn thực sự không nên cho phép bản thân được nhìn thấy uống những thứ. Đó là một sự bối rối. Tại chỉ 2,8 phần trăm, nồng độ cồn thấp và nó thường được phục vụ với một ống hút. Phổ biến vào mùa hè, nó được phục vụ với một xi-rô disgustingly ngọt ngào mà làm cho nó màu xanh lá cây hoặc màu đỏ.
Weizenbier / Weissbier là nhất Bavarian của tất cả các loại bia, nhưng lan rộng về phía bắc. Nó là khá mạnh mẽ, với nồng độ cồn 5,4 phần trăm, nhưng vẫn là một phần của một bữa ăn sáng truyền thống Bavarian hoàn thành với xúc xích trắng và bánh quy xoắn. Thực hiện chủ yếu từ mạch nha lúa mì, nó có một hương vị trái cây và một cái đầu sủi bọt - nhiều người uống bia thậm chí sẽ gửi họ trở lại để tái đổ nên đầu đã sụp đổ trước khi phục vụ. Phục vụ trong biệt ly dài với một rộng, miệng, Kristallweizen là một, bia vàng rõ ràng, trong khi Hefeweizen là hơi nhiều mây. Kristallweizen thường được phục vụ với một lát chanh, mà cần được loại bỏ, theo chủ nghĩa thuần túy tại Liên bang Đức Brewers.

Ps: Đây chỉ phần bản thảo bài luận của mình. Mình không có dự định upload phần hoàn chỉnh đâu nhé. Mong giúp được mọi người.  
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét