Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Hãy làm họ tin, bởi vì họ rất quan tâm chúng ta


Hiếm khi nào mình hoàn toàn đồng ý bất cứ bài viết nào. Không phải vì mình khó tính, triết lý hay bảo thủ blah blah. Chỉ đơn giản vì mình "not a girl not yet a woman". Chẳng có gì là đúng với mình cả.

Hơn nữa, chẳng phải có ai đó đã nói. Chẳng có đủ thông minh để nói gì cũng sai sao. Mọi việc luôn có nhiều hơn 1 ý nghĩa trong đó. Và bài mình đọc được chính là điều đó. Một bài nói về sự tin tưởng.

Đôi khi thật khó để tin một người. Chỉ đơn thuần là tin tưởng. Có lẽ điều này dễ xảy ra với phụ nữ hơn, vì phụ nữ là sự yêu thương. Vì thương nên tin. Mà trên thế giới lúc nào cũng ẩn ẩn hiện hiện thế này, chả ai mà lần nổi để tin, tin một cách ngây thơ thế cả. Dù cho sự ngây thơ ấy là cả một hạnh phúc cực kì to lớn. Ai mà không muốn được tin, và không bị lừa dối cơ chứ. Nói tóm lại, thế gian này, giờ khó tin lắm ~

Và mặc dù, ta chẳng tin người, nhưng người không tin ta thì... ôi thôi. Có lẽ là xù lông mèo, bắn lông nhím ra xung quanh. Mà nếu là người ta yêu quí, không tin ta, thì đặc biệt đau đớn rụng rời hơn. Cho dù hoàn cảnh như thế nào, biết họ không tin thì luôn luôn là sự khó chịu.

Nhưng hôm nay, tôi đọc thấy một điều, rất đáng nhớ.
Hãy chú tâm hơn tới những người nghi ngờ về bạn. Những người đó có sự quan tâm nhất định đến bạn, có sự tò mò nhất định về bạn, và rất có thể sẽ trở thành những người thân cận nhất với bạn.
Khi người ta chưa hiểu gì về tính cách của bạn, về khả năng của bạn, vì bất cứ lý do gì đó, vì bạn ít thể hiện chẳng hạn thì bạn phải cho phép người ta nghi ngờ bạn. Đó là một điều hoàn toàn tự nhiên mà bạn cũng có trong mình. Hãy nhớ kỹ điều này, vì nó rất quan trọng trong nhiều việc.
Bạn ước mơ một thứ, và bạn chưa từng làm gì để chứng minh là mình có đủ khả năng để thực hiện nó ngoài một niềm tin vô hình không ai có thể thấy. Bạn hãy chuẩn bị tinh thần trước sự nghi ngờ của bố mẹ, người thân và bạn bè đi là vừa. Rất tiếc là, nếu điều đó càng lạ lẫm hay vĩ đại thì nỗi nghi ngờ càng cao, và khi nỗi nghi ngờ càng cao thì nó lại có xu hướng trở thành “khó tin”. Từ trạng thái nghi ngờ – “chưa tin” chuyển sang trạng thái “khó tin”, điều này có nghĩa là bắt đầu có những khó khăn cho bạn rồi đó.
Tóm lại, là vậy đó. Hãy chứng minh đi. Hãy làm họ tin, bởi vì họ rất quan tâm chúng ta.

Nguồn: http://www.triethocduongpho.com/2014/02/12/de-nguoi-khac-duoc-tu-do-nghi-ngo-ve-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét