Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Lucky guy, Anh, và câu chuyện đúng người.

Ở một ngày nào đó, tôi nghe rằng. Một người yêu tốt chắc chắn phải đảm bảo được hai điều; xuất hiện đúng lúc, là đúng người.

(http://tscpl.org/weddings/)

Khi còn xưa ấy, tôi ngỡ rằng Anh là người đúng lúc ấy. Và tôi nghĩ, tôi sẽ không bao giờ biết được anh có phải đúng người không. Anh đã từng luôn ở đó. Khi tôi cảm thấy mệt mỏi, tôi gọi tên Anh trong tâm trí mình. Khi tôi cảm thấy thật khó đối mặt với thế giới, tôi gọi tên Anh thầm thì qua làn môi mỏng. Khi tôi sung sướng tràn ngập, tôi lẩm bẩm tên Anh với tâm trí mình. Khi tôi bâng quơ, lạc đâu đó trong tâm trí, tôi bật ra tên Anh, như tên một lối thoát nào đó. Tôi từng sống trong trí tưởng tượng của mình, cùng Anh. Và ngạc nhiên thay, Anh luôn xuất hiện bằng một cách nào đó, ngẫu nhiên, đúng lúc. Dù tôi biết, Anh ở trong tim tôi, nên cũng không cần Anh xuất hiện làm gì. *cười*. Khi ấy, tôi luôn hạnh phúc, kệ cho sau đó, đằng nào chả cãi nhau.

Sau khi đôi tay không còn vươn ra, mà chỉ ôm chặt lấy đôi vai. Bạn thân tôi, nhỏ bảo. Có 4 loại trong tình yêu. Một là đúng người, sai lúc. Hai là sai người, đúng lúc. Ba là sai người, sai lúc. Bốn là đúng người, đúng lúc. Nhỏ bảo, có lẽ người đang theo đuổi nó, lúc đó, chính là sai lúc. Còn đúng người không thì chịu. Tôi không nhớ rõ bản thân đã nói gì. Nhưng tôi biết, Anh là người đúng lúc của tôi. Cả một quãng đường dài, tôi có Anh, chia sẻ cùng Anh. Có khi nào Anh chính là tuổi thanh xuân của tôi không ? *cười*. Tôi nhớ, Anh từng nói, không biết trước kia thế nào, nhưng từ khi gặp Anh, nếu tôi có thay đổi lớn nào… 7-8 phần có liên quan tới Anh. Tôi thề, mặt tôi đen kịt khi nghe tuyên bố hùng hồn như thế.

Mà sau này, hay dạo gần đây, tôi nhận ra. Thật ra, mỗi người xuất hiện vào một thời điểm nào đó, đều là đúng lúc và đúng người cả. Bởi vì chính giây phút đó, chính người đó, chúng ta mới có những điều thật tuyệt vời, mà đôi khi thật tồi tệ như vậy. Không ai khác, có thể làm thời gian đã qua ấy khiến chúng ta nhớ mãi đến bây giờ. Mà cũng không trong một thời điểm nào khác, chỉ chính thời điểm ấy, giây phút ấy, mọi thứ mới đúng trật tự của mình. Phải, mọi thứ đều đúng ngay tại giây phút ấy. Kể cả, lời hứa, tình yêu, hay sự vĩnh hằng… tất cả đều đã đúng trong thời không ấy.

Bởi vậy, hãy dành trọn cho mình, những cảm xúc, suy nghĩ cho thời điểm mãi mãi ấy.

Nhưng kể cả vậy, đặc biệt là các bạn gái, chưa có bảo hiểm nào an toàn cho thời điểm tiếp theo cả. Vì, ngay lúc đó, chính là người đó. Người đó là người đúng lúc, đúng người. Nhưng cuộc đời lại là những chuyển động nối đuôi nhau không ngừng. Người đã đúng, mà không đúng lâu dài thì là sai người rồi. Người không đúng lúc nhiều lần thì không còn là người đúng lúc nữa. Vì quá khứ là nhìn lại để hạnh phúc, chứ không phải để nguỵ biện cho hiện tại. Mà hiện tại cần đúng lúc và đúng người lắm.

Hôm nay, nghe một bài hát, mà lại nhớ về việc này thì đúng là đã lâu tâm trạng chưa lang thang rồi. *cười*. Lucky guy – David Choi. Sao không nghe thử nhỉ ^^~.   



Thật mong chờ, một ngày nào đó, ai đó sẽ nói rằng người-ở-bên-cạnh-tôi là một chàng lucky guy. <3 ( I wish someday my old friend will say to me your man is a lucky guy )

Hẹn một ngày không xa nhé, bạn tôi.

Ty@ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét