Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Nữ giới với nhau nên thương nhau







Không cần quá để ý cũng dễ dàng thấy những chuyện tình tay ba, tay tư khắp đường cùn, ngõ hẻm. Chuyện tình yêu bao giờ cũng là những vấn đề có thể biết nhưng thật khó để hiểu. Như gia đình nọ vợ chồng đối xử với nhau tốt lắm, thu nhập ổn định, họ hàng yên ổn, con cái ngoan hiền… thế mà chồng lại có người tình bên ngoài. Hay chuyện một cô gái trẻ, đương tuổi thanh xuân đẹp là thế, lại còn giỏi giao tiếp, công việc sang giá, chưa kể gia đình tuyệt vời… thế mà lại yêu phải một người đã có vợ con. Rất nhiều chuyện éo le, bi hài kịch diễn ra giữa những câu chuyện tình ba người, thậm chí là bốn người.

Theo cá nhân tôi, tình yêu không có lỗi. Vậy lỗi tại ai?

Một lần nữa, tôi cho rằng các bên đều có lỗi. Và quyết định xử sự ra sao là tùy vào hoàn cảnh, tùy vào con người. Dù sao, con người vẫn là quan trọng nhất. Kể cả khi chính bạn trở nên điên cuồng như bao giờ như thế, cả khi bạn trở nên tuyệt vọng, cả khi bạn lạnh nhạt… tất cả đều tùy ở bạn. Chỉ duy nhất một điều, đừng làm chuyện đi quá giới hạn, chẳng hạn như cái chết.

Nói ra thì có vẻ huề vốn. Mà thật vậy. Vì ở đây tôi không bàn về vấn đề tình yêu, bàn về tại sao, bàn về làm thế nào… mà bàn về cách những người phụ nữ cư xử với nhau.

Mỗi người phụ nữ đều có những nét đẹp độc đáo và riêng biệt. Tồn tại những người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ và tài năng như những đóa hoa hồng, quá rạng rỡ, quá thu hút. Nhưng cũng có những người phụ nữ dịu dàng, ngây thơ như đóa lyly …Nói tóm lại là rất đa dạng, nhưng cũng rất cạnh tranh.

Mỗi người phụ nữ được sinh ra, với bản thân là yêu thương và cho đi. Tôi tin, những phụ nữ được yêu và yêu sẽ luôn là những người phụ nữ tuyệt vời nhất. Bởi không ai có thể tô điểm cho sự đẹp đẽ của thế giới hơn những quý cô, quý bà đang sống trên mặt đất này. Họ, chúng ta, đang mỗi ngày cống hiến mình vào đó, cho đi và nhân lên gấp bội những yêu thương, xoa dịu và chia nhỏ những đau đớn xung quanh ( trường hợp này không đúng nếu chính chúng tôi bị đau). Nói tóm lại, phụ nữ có sứ mạng vô cùng to lớn và quan trọng, dù họ là ai.

Mỗi người phụ nữ được sinh ra bởi một người phụ nữ mang tên mẹ, và được yêu thương bởi một người đàn ông gọi là cha. Họ, chúng tôi, là báu vật (hoặc hũ mắm vừa thơm vừa thối) của gia đình. Và trong lúc lớn lên, chúng tôi lại nhận được biết bao yêu thương từ những người xung quanh ( trong đó, thường thì phái nam sẽ nhiều hơn). Nói tóm lại, phụ nữ là những đã được trân trọng và xứng đáng để được quan tâm và quý trọng.

Cũng là phụ nữ như nhau, đều có nét độc đáo, đều có sứ mạng yêu thương, đều xứng đáng để được coi trọng, và quan trọng hơn, đều có những nỗi khổ không thể chia sẻ cùng ai. Phụ nữ nên yêu quý lẫn nhau. Bởi lẽ, phụ nữ đã rất mệt mỏi khi phải thu hút đàn ông, phải làm việc như đàn ông, phải thế này thế nọ … Bởi lẽ, phụ nữ vốn không cần làm khổ nhau, đặc biệt vì đàn ông.

Đàn ông, họ khác nhau về tính cách, về ngoại hình, về địa vị, về nhiều thứ… nhưng không hiểu sao bản chất lại rất giống nhau. Sinh vật khi cuồng dã, hoang tưởng, độc lập thì rất cuốn hút, khi ích kỉ và chậm tiêu thì rất đáng ghét. Họ có thể yêu một người, thích một người khác, ngủ với một người nọ, và lấy một người kia. Nghe có vẻ đểu, nhưng phụ nữ cũng có thể làm vậy, nên không cần phải cay đắng vì họ, càng không cần vật lộn, cắn xé ai để có trái tim họ.

Phụ nữ không phải là tranh nhau ai là ai của một người đàn ông với nhau, mà nên tập trung tấn công, bao vây, lập chiến dịch, và bảo vệ trái tim cũng như sự chú ý của người đàn ông. Phụ nữ nên thương nhau nhiều hơn như thế.

Ví dụ nhé. Một bé trai rất đáng yêu, có nụ cười tỏa nắng, giọng nói ngọt ngào, tính cách đáng yêu mà nam tính không tả nỗi, bỗng lạc vào cuộc đấu tay đôi giữa bạn và cô gái xinh đẹp không kém gì bạn. Bạn sẽ làm gì, khi bạn yêu thích cậu nhóc ngay từ ánh nhìn đầu tiên, rồi cả khi cậu nhóc cho bạn chiếc kẹo đầu tiên của cậu ấy, rồi cả cậu nhóc thích nghe bạn kể chuyện hơn và nhiều nhiều ưu điểm hơn.

Nhưng khoan nhé. Cô bạn gái xinh đẹp kia, cũng có những ưu điểm mà bạn không có. Chấp nhận đi. Cậu nhóc rõ ràng thích cô gái kia hát hơn, vì giọng bạn chẳng khác nào con gà gáy inh ỏi; thích cả việc cô gái kia có cặp chân dài vừa mịn vừa trắng khiến cậu bé ngủ ngon lành khi gối lên, và nhiều việc hơn thế.

Bạn sẽ làm gì?

Mà nhé, trách cậu nhóc không “chung thủy” với người có tài giới hạn, vì bạn không hoàn hảo như siêu người máy, hay tiếp tục tấn công, dụ dỗ và đe dọa với những ưu điểm tuyệt vời ông mặt trời của mình. 

Mà này nhé. Cậu bé chỉ là cậu bé thôi.

Lại nói đến vài điều. Thứ nhất, nếu cậu nhóc thích bạn vì cái này, và thích cô bạn vì cái kia… hai người dự tính sẽ thi đến chừng nào vậy ? Bạn không có ước mơ, không có ba mẹ anh chị em và bạn bè ah ? Thứ hai, cậu bé dù lớn hay nhỏ, thì đều có quyền tự quyết định cái gì mình yêu thích nhất.

Thấy chưa. Trước sau gì, bạn cũng không phải người quyết định sau cùng. Vậy thì tổn thương một người phụ nữ khác làm gì ? Nếu bạn nói, vì họ tổn thương ta. Vậy tôi hỏi bạn, người đứng ra bảo vệ bạn là ai, người đó đâu ? Phụ nữ mạnh mẽ nhưng yếu đuối lắm, lại dễ khổ nữa. Bớt tổn thương nhau chừng nào, càng tốt chừng ấy. Bởi vậy, hãy mạnh mẽ bảo vệ người đã bảo vệ bạn, khỏi những tổn thương. Không cần yếu đuối giữ lấy người tổn thương bạn mạnh mẽ.

Vì phụ nữ, dù là ai, cũng đáng để yêu thương. Hãy yêu họ, phụ nữ khác, như chính ta. Vì chúng ta đều là phụ nữ. Hãy tấn công người đàn ông, vì họ mới là người chọn ở bên cạnh ai.

PS : Khi họ chọn ở bên cạnh bạn, bạn vẫn có thể ra đi. Khi họ không chọn bạn, bạn vẫn có quyền chọn theo dõi họ. Nhưng nhớ rằng, tự trọng và yêu thương chính bản thân mình, vì bạn xứng đáng !

Ty@ra
TPHCM, 0h22, ngày 11/10/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét