Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Sự thật thú vị về vũ trụ (phần 1):




1) To béo, nhưng mà nhẹ tênh
Nếu thả Sao Thổ xuống nước thì nó sẽ nổi trên bề mặt. Khối lượng riêng của nước khoảng 1 000 kg/m³, còn khối lượng riêng của Sao Thổ là khoảng 687 kg/m³. Nếu bạn có thể tìm được một cái bể nước đường kính không dưới 60 nghìn km thì có thể kiểm chứng.

2) Vĩnh biệt bạn hiền…
Mặt Trăng đang dần xa Trái Đất. Mỗi năm Mặt Trăng tách khỏi Trái Đất khoảng 4cm. Có rất nhiều lý do, ví dụ như chu kỳ quay của Trái Đất chậm đi 2 mili giây mỗi ngày. Các nhà khoa học không biết Mặt Trăng được tạo nên từ đâu, có người cho rằng đó là một miếng từ Trái Đất bị bật ra vì một vật thể vũ trụ đập vào bề mặt từ nhiều tỉ năm trước.

3) Ánh sáng từ quá khứ
Ánh sáng Mặt Trời mà các bạn đang thấy có tuổi thọ vài nghìn năm. Năng lượng chúng ta nhận được được tạo nên trong tâm Mặt Trời từ vài nghìn năm trước – đó là khoảng thời gian mà hạt photon “phi ra” từ tâm đến bề mặt. Sau đó chúng tiến đến Trái Đất chỉ trong khoảng 7-8 phút. Nhiệt độ tâm Mặt Trời hơn 13 triệu độ C. Và tất cả năng lượng được tạo nên đầu tiên phải qua rất nhiều lớp mới đến được bề mặt.

4) Bít tết nướng
Mùi của vũ trụ đượm hương lên quần áo cùa các phi hành gia, khi họ vào bên trong trạm không gian và trút bỏ bộ quần áo, ngay lập tức một mùi xộc vào mũi họ. Họ ví mùi của vũ trụ như là "mùi hăng của bít tết nướng trên lò bằng sắt, mùi kim loại nóng và khói hàn".

5) Trái Đất trong mắt người ngoài hành tinh
Nếu người ngoài hành tinh ở cách chúng ta 65 triệu năm ánh sáng đang nhìn vào Trái Đất bằng kính viễn vọng, thì họ sẽ nhìn thấy khủng long.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét